El Nido, ฟิลิปปินส์ – แสงแดดและเกาะกระโดดนี่คือชีวิต!

หลังจากพอร์ตบาร์ตันเรามุ่งหน้าไปที่เอลนิโดซึ่งเป็นเมืองชายหาดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่อง Karsts หินปูนขนาดใหญ่ที่ปะทุออกมาจากทะเลเหมือนมีดสั้นสีเขียวขนาดใหญ่ เราตรวจสอบที่พักของเราและแม้ว่ามันจะไม่ใช่รีสอร์ทปาลาวัน แต่เราก็ยังรักกระท่อมเล็ก ๆ ของเรา สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางหน้าผาที่น่าตื่นเต้นซึ่งทำให้ El Nido โด่งดังสถานที่แห่งนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในอัญมณีที่แท้จริงของที่พักแบ็คแพ็คเกอร์

เจ้าของที่นี่ปฏิบัติต่อเราเหมือนครอบครัวและให้บริการที่จะเป็นที่ยอมรับในรีสอร์ทระดับ 5 ดาว ผู้จัดการ Edda ให้บริการน้ำร้อนทุกเช้าสำหรับกาแฟหรือทำอาหารเธอรับประกันได้ว่ามีคนอยู่ที่นั่นเพื่อทักทายคุณที่ห้องของคุณและเปิดไฟทุกคืนหลังจากมืดและเมื่อ Dariece ก้าวเข้ามาบนเปลือกหอย เท้าเอ็ดดาก็มาและให้น้ำแข็งของเธอแช่มันเป็นสถานที่เช่นนี้ที่ให้บางสิ่งบางอย่างเป็นพิเศษ

ชายหาดที่งดงามที่ El Nido

ในที่สุดสภาพอากาศก็หายไปเพราะเราอยู่ใน El Nido และถึงแม้ว่าเราจะได้เมฆสองสามตัวในระหว่างวันดวงอาทิตย์ออกมาทั้งวันและเรายังไม่มีฝนตกใน 10 วันที่เราเคยไป ที่นี่. เราใช้เวลาค่อนข้างมากที่ร้านอาหารบนชายหาดเพลิดเพลินกับค็อกเทลพระอาทิตย์ตกที่มีความสุขมากขึ้นในขณะที่ทำงานบนเว็บไซต์ แต่ด้วยท้องฟ้าแจ่มใสเราสามารถวางแผนการเดินทางรอบ ๆ พื้นที่ได้บ้าง

นิคเตรียมพร้อมสำหรับการดำน้ำใน El Nido

ฉันออกไปดำน้ำวันหนึ่งและมีการดำน้ำที่ยอดเยี่ยม 3 ครั้ง ด้วยหน้าผาสูงตระหง่านสูงกว่าทะเลคุณสามารถคาดหวังได้ว่าพวกเขาจะดิ่งลงไปในน่านน้ำด้านล่าง ผนังปะการังที่เกิดขึ้นใต้น้ำนั้นน่าทึ่ง ฉันเห็นเต่ามีรังสีสีน้ำเงินไม่กี่ตัวที่พบต่อยสติงม้าทะเลและสันดอนของบาร์ราคูดะและปลาทูน่าซึ่งเต็มไปด้วยแนวปะการังที่มีสีสันสดใสซึ่งปกคลุมพื้นทะเลรอบเอลนิโด

เต่าใน El Nido

สีน้ำเงินที่พบอีกเรย์ใน El Nido
ม้าทะเลใน El Nido

นิคดำน้ำด้วยหางสีเหลืองใน El Nido
ทิมนักดำน้ำถึงแม้จะอนุญาตให้ Dariece เหมาะและให้ Scuba ดำน้ำลองอีกครั้ง ในความพยายามครั้งก่อนของเธอในมาเลเซียเธอไม่สามารถลึกกว่า 4 เมตรเพราะหูของเธอจะไม่เท่ากันและน่าเศร้าที่เธอไม่สามารถลงไปได้ 1 เมตรในครั้งนี้ เห็นได้ชัดว่าเธอต้องไปพบแพทย์หู แต่อย่างน้อยตอนนี้เรารู้ว่าเธอจะไม่สามารถดำน้ำได้จนกว่าเธอจะทำเช่นนั้น โดยทั่วไปแล้วการดำน้ำแบบ Discover นั้นมีราคาแพงดังนั้นเราจึงรู้สึกขอบคุณมากที่อาจารย์ดำน้ำที่ Sea Dogs Scuba พร้อมที่จะทำมันฟรีทั้งหมดและช่วยเราประหยัดเงินสำหรับผลลัพธ์ที่โชคร้าย วันหนึ่งฉันจะทำให้เธอลงไปถึง 18 เมตรกับฉัน แต่มันจะไม่เป็นการเดินทางครั้งนี้

ความพยายามในการดำน้ำของ Dariece ใน El Nido
ในวันถัดไปเราตื่นขึ้นมาและเลือกเราจะพยายามหาชายหาดที่เราได้อ่านในแนวทางไปยังชายหาดที่ดีที่สุดของฟิลิปปินส์ เราเดินสองสามชั่วโมงไปตามหินและในบางกรณี Sketchy Coastline ก่อนที่จะยอมแพ้และหันหลังกลับ

เดินไปหาชายหาดลับ
ระหว่างทางกลับไปที่ El Nido เรากำลังเดินไปตามหาดทรายที่มีต้นไม้เรียงรายเมื่อเราได้ยินเสียงดัง มันเป็นมะพร้าวที่เราหยิบขึ้นมาและใช้เวลาอีก 20 นาทีในการฉีกเข้าไปเพื่อไปยังถั่วที่เต็มไปด้วยนมที่เต็มไปด้วยนม ความคิดที่เกี่ยวข้องกับจิตใจในตอนนั้นดังนั้นเราจึงรวบรวมอีกสองสามอย่างและมุ่งหน้ากลับไปที่ El Nido เพื่อชมพระอาทิตย์ตก เราแตกมะพร้าวที่เปิดออกเป็นถ้วยและผสมศูนย์ของเหลวหวานของพวกเขากับน้ำสับปะรดน้ำแข็งและเหล้ารัม tanduay ท้องถิ่น

ค็อกเทลมะพร้าวใน El Nido
เราจิบค็อกเทลที่ทำเองที่บ้านของเราบนทรายในขณะที่ดวงอาทิตย์จุ่มลงด้านหลังหน้าผาขนาดใหญ่ที่หอคอยเหนือทะเลในขณะที่ท้องฟ้าแสดงบลูส์สีชมพูและส้มที่ยอดเยี่ยมเหนือเรา เมื่อถึงจุดหนึ่งสุนัขสีน้ำตาลขนาดเล็กเข้าร่วมกับเราที่เราตั้งชื่อเร็กซ์ เราให้น้ำแก่เขาและเลี้ยงมะพร้าวพิเศษให้เขา เรารู้น้อยว่าเราเพิ่งสร้างมิตรภาพ K-9 ซึ่งจะคงอยู่ในเวลาที่เหลืออยู่ใน El Nido เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อว่าสภาพอากาศและสุนัขที่ดีสามารถกำหนดอารมณ์ของคุณได้มากแค่ไหนเพราะเราหายไปจากการเปียกโชกเศร้าและเหม็นอยู่บนลูซอนไปจนถึงการเป็นชายหาดหึ่งและยิ้มแย้มแจ่มใสในปาลาวัน

ค็อกเทลมะพร้าวบนชายหาด El Nido!
สายวันหนึ่งเราเริ่มพูดคุยกับเพื่อนบ้านของเราที่ Cliffside Cottages เกี่ยวกับทัวร์เรือ เควิน (นิวซีแลนด์) และเคท (อังกฤษ) กำลังเดินทางเป็นเวลาหนึ่งปีและเป็นแบ็คแพ็คเกอร์ที่มีงบประมาณและสไตล์การเดินทางที่คล้ายกันกับเรา ทันทีที่เรามีมากมายเหมือนกันและเลือก tหมวกเราจะไปเที่ยวเรือกับพวกเขาในวันรุ่งขึ้น เราโชคดีและคู่รักที่ 3 ที่เราไม่เคยพบถูกยกเลิกดังนั้นเราจึงมีเรือทั้งลำสำหรับเรา 4 คน ชายเรือ Ronyal เจ๋งมากและพาเราไปยังสถานที่หนึ่งเมื่อไม่มีเรือลำอื่น

Karsts รอบ ๆ El Nido
เขาจัดเรียงใหม่ทั้งวันเพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชนที่ดีจริง ๆ เพราะเรือสามารถมาถึงพยุหะและทำลายสถานที่ท่องเที่ยวดำน้ำ จุดดำน้ำที่เราไปนั้นค่อนข้างดี แต่ไฮไลท์ที่แท้จริงคือถ้ำที่น่าทึ่งที่แกะสลักทางผ่านหินปูนมาหลายล้านปีพวกเขาบางคนเปิดขึ้นสู่ทะเลสาบที่ยอดเยี่ยม

เข้าสู่ทะเลสาบขนาดใหญ่รอบ ๆ El Nido
หลังจากวันที่ดีของการกระโดดเกาะเราบอกเคทและเควินให้พบเราที่ชายหาดเพื่อพระอาทิตย์ตกซึ่งเราได้เตรียมค็อกเทลเปลือกมะพร้าวที่ต้องการใหม่ซึ่งแน่นอนว่าเป็นที่นิยมกับเพื่อนใหม่ของเรา เราแฮงเอาท์บนชายหาดที่บาร์ต่าง ๆ เพลิดเพลินกับเครื่องดื่มอาหารเย็นและการแชทที่ยอดเยี่ยมจนถึงตอนดึก

เร็กซ์กลับไปที่โต๊ะของเราและอีกครั้งเราเลี้ยงมะพร้าวพิเศษให้เขาอีกครั้ง ความสนใจทั้งหมดนี้ทำให้เร็กซ์ปกป้องเรามาก ท้องถิ่นใด ๆ ที่ผ่านภายใน 10 ฟุตจากโต๊ะของเราถูกเห่าและเกือบจะถูกโจมตีโดยเพื่อนขนยาวคนใหม่ของเรา เมื่อถึงจุดหนึ่งความคิดก็มาวางแผนการเดินทางทางเรือที่จะพาเราไปที่เกาะและส่งเราไปที่นั่นเพื่อดูแลตัวเองหนึ่งคืนก่อนที่จะมารับเราในภายหลัง จนถึงจุดหนึ่งเรากำลังพูดถึงการเลือกอาหารน้ำหรือไฟและเพียงแค่พยายาม “เอาชีวิตรอด” เหมือนที่เราถูกทอดทิ้งที่นั่น โชคดีที่หลังจากกลับถึงบ้านตอนตี 1 และนอนหลับจากเหล้ารัมจิตใจของเรานั้นมีเหตุผลมากขึ้นเล็กน้อย เช้าวันรุ่งขึ้นและเราจัดทริปด้วยการจัดหาสิ่งจำเป็นทั้งสามอย่างเต็มรูปแบบและอื่น ๆ อีกมากมาย

แพะบนถนนหน้าเรือของเรา!

วันรุ่งขึ้นเรือของเรามารับเราและพาเราเวลา 9:00 น. เพื่อออกไปทะเล เมื่อเราขึ้นเรือเพื่อนของเราเร็กซ์ก็บินไปรอบ ๆ มุมและปีนขึ้นบันไดบนเรือระบุว่าเข้าร่วมการเดินทางของเรา เราถามคนขับเรือว่าไม่เป็นไรและดูเหมือนว่าเขาจะไม่สนใจ ดังนั้นเราจึงไป 2 แคนาดา, 1 อังกฤษ, กีวีและสุนัขฟิลิปปินส์ออกไปนอนบนเกาะร้าง จุดแรกที่พวกเขาเลือกนั้นน้อยกว่าชายหาดส่วนตัวที่มีกระท่อมอยู่บนนั้นดังนั้นเราจึงอธิบายให้คนขับรถว่าเราต้องการบางสิ่งที่โดดเดี่ยวอย่างสมบูรณ์ จากนั้นเขาก็พาเราไปที่เกาะอื่นซึ่งมีการตั้งค่าในอุดมคติสำหรับ 36 ชั่วโมงของชีวิตของเรา

ที่ตั้งแคมป์ของเราสำหรับคืนบนเกาะรอบ ๆ El Nido

หน้าผาตั้งตระหง่านอยู่เหนือหาดทรายขาวที่งดงามซึ่งมีแนวปะการังที่ดีที่สุดที่เราเคยเห็นมา เราโบกมือลาไปที่เรือและตั้งค่ายด้วยการแขวนอวนยุงใต้ต้นไม้เหมือนที่เราเคยทำในโมซัมบิก ที่ดีที่สุดออกไปเควินและฉันถูกระบุว่า “จัดหา” สำหรับผู้หญิงดังนั้นเราจึงออกเดินทางไปหาปลาด้วยดำน้ำมาสก์สายการประมงและหอกทำเองที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องพูดว่าเราไม่ประสบความสำเร็จนอกเหนือจากมินโนว์ที่สามารถปรับให้เข้ากับปากของเควินได้ เรากลับไปที่ฝั่งยินดีที่เราเลือกที่จะนำอาหารกลับมาและต่อมาเราก็ปรุงสปาเก็ตตี้แสนอร่อยสำหรับมื้อเย็น

Dariece ปรุงสปาเก็ตตี้สำหรับมื้อเย็น

คืนนั้นเรามีค็อกเทลมะพร้าวแสนอร่อยมากขึ้นและดูหนึ่งในพระอาทิตย์ตกที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่เราเคยเห็นในชีวิตของเรา เราพูดคุยและหัวเราะและสร้างไฟขนาดใหญ่บนชายหาดในขณะที่ฟังท่าเรือ iPod ของเราและเพลิดเพลินกับมื้ออาหารแสนอร่อยของเรา คืน [กลับกลายเป็น] มีความทะเยอทะยานน้อยกว่าแผนเดิมของเรา แต่ฉันก็สนุกมากขึ้น

พระอาทิตย์ตกจากชายหาดที่เกาะส่วนตัวของเรา

ในวันถัดไปเราใช้เวลาดำน้ำตื้นบนแนวปะการังที่ไม่มีใครแตะต้องซึ่งเติบโตขึ้นมาจากทรายของชายหาดส่วนตัวของเรา เราเห็นปลาไหลมาเรย์ปลาสิงโตปลามีดโกนและงูทะเลขนาดใหญ่สองแถบ! มันเป็นการดำน้ำตื้นที่น่าทึ่งและไม่มีเรือเดินทางในสายตา โดยรวมแล้วโครงการ El Nido Island เป็นหนึ่งในแนวคิดการเดินทางที่ดีที่สุดของเราและเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราทำกับเพื่อนใหม่ของเรา ประสบการณ์การเดินทางของฟิลิปปินส์ได้สร้างขึ้นพร้อมกับสภาพอากาศและเราจะรอคอยที่จะเพลิดเพลินไปกับสัปดาห์หน้าที่นี่ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังประเทศจีน

ออกไปเที่ยวกับเคท

ตั้งแคมป์ตั้งอยู่บนเกาะส่วนตัวของเรารอบ ๆ El Nido
Karsts บนเกาะส่วนตัวของเราDariece Chillin ’บนชายหาดส่วนตัวของเรา
ชายหาดส่วนตัวของเราเอง

7 Commando Beach ใกล้ El Nido
Karsts ที่สวยงามรอบ ๆ El Nido
ออกจากทะเลสาบขนาดใหญ่ใกล้กับ El Nido

เพลิดเพลินกับอาหารกลางวันกับเพื่อนใหม่ของเราในการเดินทางข้ามเกาะใน El Nido
อาหารกลางวันของเราในการเดินทางข้ามเกาะ El Nido

อาหารกลางวันของเรา
Dariece โพสท่า

น่านน้ำที่สวยงามรอบ ๆ El Nido
Karsts รอบ ๆ El Nido

Dariece บนเกาะ El Nido Hopping Tour ของเรา
การเดินทางบนเกาะของเรา El Nido
เด็ก ๆ เล่นเกมโบราณของ Pog ใน El Nido

ปูบนชายหาดใน El Nido
Darice เดินไปรอบ ๆ El Nido Beach

หนึ่งในบาร์ชายหาดมากมายใน El Nido
พระอาทิตย์ตกดิน El Nido ที่สวยงาม

ล่องเรือในเรือดำน้ำ – El Nido
เมืองเอลนิโด

นั่งสมาธิที่ 18 เมตรใน El Nido
ปลาหลอดใน El Nido

Blue Found Ray ใน El Nido
ตัวตลกปลาดำน้ำใน El Nido

ดำน้ำใน El Nido
ชอบมัน? ขามัน! ?

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: แพะบนท้องถนนเป็นผู้ร่วมงานของ Amazon และยังเป็นพันธมิตรสำหรับผู้ค้าปลีกรายอื่น นี่หมายความว่าเราได้รับค่าคอมมิชชั่นหากคุณคลิกลิงก์ในบล็อกของเราและซื้อจากผู้ค้าปลีกเหล่านั้น